Quản trị kinh doanh đại học FPT gồm những chuyên ngành nào?

Đại học FPT đạt chuẩn quốc tế ACBSP ngành Quản trị Kinh doanh. Chương trình khoa QTKD của Trường Đại học FPT gồm 5 chuyên ngành chính, được thiết kế cập nhật theo chương trình của các trường nổi tiếng của thế giới và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.

 

Quản trị kinh doanh đại học FPT TP. HCM luôn là một trong những ngành học hấp dẫn trong mắt bạn trẻ vì sở hữu triển vọng nghề nghiệp, nhu cầu tuyển dụng cao cùng lộ trình đào tạo vô cùng chất lượng. Trước thềm kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc gia 2020, nhiều thắc mắc liên quan đến khoa được đặt ra. Trong số đó, các câu hỏi “Quản trị kinh doanh đại học FPT gồm những chuyên ngành nào?”, “Những ngành trong khoa QTKD đại học FPT khác nhau như thế nào?”... luôn được nhắc đến nhiều nhất.

Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

 

Đại học FPT đạt chuẩn quốc tế ACBSP ngành Quản trị Kinh doanh

 

Sinh viên ngành Quản trị kinh doanh của Đại học FPT TP. HCM sẽ có cơ hội lựa chọn một trong năm chuyên ngành gồm Digital Marketing (Marketing số), Kinh doanh quốc tế, Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị truyền thông đa phương tiện.

 

1. Quản trị kinh doanh gồm những chuyên ngành nào? - Digital Marketing

 

 

>>> Xem thêm:

Quản trị kinh doanh học trường nào?

4 lý do chính nên chọn khoa quản trị kinh doanh?

 

Nắm bắt xu hướng thị trường, Digital Marketing (tên tiếng việt: tiếp thị kỹ thuật số) ra đời. Theo Asia Digital Marketing Association, “Digital Marketing là chiến lược dùng Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và trao đổi thông tin”. Digital Marketing thực tế là các hoạt động quảng bá cho sản phẩm hay thương hiệu nhằm tác động đến nhận thức khách hàng, kích thích hành vi mua hàng của họ. Nói dễ hiểu, Digital Marketing là các hoạt động tiếp thị sử dụng một hoặc nhiều phương tiện kỹ thuật số trên Internet, tập trung xoay quanh 3 yếu tố: cách sử dụng các phương tiện kỹ thuật số, hình thức tiếp cận khách hàng trong môi trường kỹ thuật số, và tương tác với khách hàng như thế nào.

 

Dựa trên nền tảng mạng lưới trực tuyến, chuyên ngành Digital Marketing đại học FPT cung cấp cho sinh viên cơ hội học tập và thực hành sâu không chỉ về Marketing nói chung mà bao gồm cả cách thức áp dụng công nghệ 4.0 trong việc thực hiện các chiến dịch marketing online. Đến với chuyên ngành này, sinh viên sẽ có được cái nhìn tổng quát về kinh doanh dựa trên mạng lưới Internet để từ đó có thể xây dựng được một chiến lược kinh doanh online hoàn chỉnh.

 

2. Kinh doanh Quốc tế

 

Kinh doanh quốc tế - Ngành quản trị kinh doanh gồm những ngành nào?

 

Quản trị kinh doanh gồm những chuyên ngành nào? Kinh doanh quốc tế  là một lĩnh vực năng động và mang tính toàn cầu thuộc nhóm ngành kinh doanh, cung cấp những kiến thức chung về quản trị kinh doanh, về chiến thuật, chiến lược kinh doanh xuyên quốc gia. Nói một cách dễ hiểu, kinh doanh quốc tế là toàn bộ các hoạt động giao dịch, kinh doanh được thực hiện giữa các quốc gia, nhằm thoả mãn các mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp, cá nhân và các tổ chức kinh tế.

 

Đại học FPT là một trong những đại học tiên phong trong việc áp dụng những phương pháp dạy thực tiễn nhất dành cho sinh viên theo học các ngành Kinh doanh Quốc tế. Sinh viên được cung cấp những kiến thức cơ bản theo đúng theo tiêu chuẩn quốc tế AACSB bao quát hết toàn bộ ngành Kinh doanh Quốc tế như: Marketing quốc tế, quy định xuất - nhập khẩu, tài chính doanh nghiệp…Ngoài ra, trường còn chú trọng đào tạo thêm kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống, giúp học viên hoàn thiện bản thân và xây dựng hành trang vững vàng trên con đường sự nghiệp.

 

Sinh viên học ngành Kinh doanh Quốc tế tại Đại học FPT được đào tạo kiến thức chuyên ngành vững chắc, thông thạo 2 ngoại ngữ để sẵn sàng làm việc tại nhiều quốc gia trên thế giới.

 

3. Quản trị khách sạn

 

 

Quản trị khách sạn là ngành học quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý. Người quản lý phải lập các báo cáo kết quả tài chính, các bản thu - chi; lập ra quy tắc trong việc quản lý nhân sự, quản lý tỷ lệ phòng bán ra và phòng còn trống, quản lý việc chế biến thực phẩm,... thiết lập nguyên tắc và điều hành quản lý hoạt động và các bộ phận trong khách sạn. Một người quản trị tốt là một người nhạy bén điều hành và có tư duy dịch vụ, nhân tố chính quyết định cho sự phát triển của khách sạn.

 

Với 4 cơ sở đào tạo Hệ Đại học dàn trải trên cả nước, Đại học FPT là lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ có nguyện vọng theo học ngành Quản trị Khách sạn. Là một đơn vị đào tạo mới trong lĩnh vực Du lịch - Khách sạn, Đại học FPT khác biệt với chương trình đào tạo mới nhất, tạo điều kiện cọ xát thực tế cho sinh viên qua học kỳ nước ngoài là các trường đại học danh tiếng, hay các chương trình liên kết với đối tác cùng các chuỗi Nhà hàng Khách sạn đạt chuẩn Quốc tế.

 

Bên cạnh đó, Phòng Phát triển Cá nhân (PDP) tại Đại học FPT thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, các chuyến trải nghiệm nhằm cho cho sinh viên cơ hội để “hồi sức”, cũng như có cơ hội rèn luyện các kỹ năng mềm khác cần thiết cho ngành Quản trị Khách sạn.

 

4. Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

 

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là ngành học đòi hỏi sự năng động tối đa, bao gồm quá trình quản lý và điều hành du lịch, chịu trách nhiệm phân công công việc cho các hướng dẫn viên du lịch, nhận thông tin để phối hợp với các bộ phận, cơ quan chức năng giải quyết phát sinh, thiết kế các chương trình du lịch,... Đây được xem là ngành "công nghiệp không khói" giàu tiềm năng nhất của thế kỷ trong xu hướng toàn cầu hóa.

 

Sinh viên Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm về địa lý du lịch, văn hóa, tập quán các nước, đồng thời được trang bị nghiệp vụ về hướng dẫn du lịch, thiết kế tour, quản lý và điều hành tour, thiết kế và quản trị sự kiện du lịch, trang bị kiến thức và kỹ năng xử lý những khủng hoảng xảy ra.

 

Chương trình đào tạo ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành của Đại học FPT TP. HCM được thiết kế dựa vào tiêu chuẩn nghề du lịch Việt Nam (VTOS). VTOS là những tiêu chuẩn thực hiện công việc cần phải đạt được và những kiến thức và kỹ năng cần thiết để thực hiện công việc một cách hiệu quả. Bộ tiêu chuẩn phiên bản mới được xây dựng dựa trên sáu lĩnh vực nghề chính đã được xây dựng từ Dự án trước là Lễ tân, Phục vụ buồng, Phục vụ nhà hàng, Chế biến món ăn, Điều hành Du lịch & Đại lý lữ hành và Hướng dẫn du lịch.

 

Chương trình hướng đến 3 giá trị khác biệt: Du lịch bền vững, Học tập qua dự án (PBL) và Ứng dụng công nghệ thông tin trong du lịch và lữ hành.

 

5. Truyền thông Đa phương tiện

 

 

 

>>> Xem thêm:

 

 

Truyền thông Đa phương tiện là ngành học ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực sáng tạo, thiết kế những sản phẩm mang tính ứng dụng trong các lĩnh vực truyền thông (quảng cáo, truyền hình, bản tin,…), giải trí (game, điện ảnh, hoạt hình…), y học (mô phỏng, tư vấn khám chữa bệnh từ xa…), giáo dục (hướng nghiệp, minh họa trực quan…) và nhiều lĩnh vực khác trong cuộc sống. Quản trị kinh doanh gồm những chuyên ngành nào không thể bỏ qua Truyền thông đa phương tiện.

 

Truyền thông Đa phương tiện cũng là nền tảng quan trọng phục vụ cho các lĩnh vực marketing, truyền thông, quảng cáo, giáo dục và giải trí. Tại Việt Nam, Truyền thông đa phương tiện là một ngành học hấp dẫn, có nhiều sức hút với các bạn trẻ.

 

Ngành Truyền thông Đa phương tiện tại Đại học FPT TP. HCM trang bị cho sinh viên đầy đủ kiến thức nền tảng và nâng cao về công nghệ đa phương tiện, cảm quan sáng tạo. Bên cạnh tiếng Anh, sinh viên được học thêm tiếng Nhật hoặc tiếng Trung để mở rộng cơ hội phát triển sự nghiệp. Với những điểm mạnh trong quá trình đào tạo của trường Đại học FPT, sinh viên truyền thông đa phương tiện luôn “có giá” trong mắt nhà tuyển dụng và luôn được nhiều doanh nghiệp săn đón thậm chí khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

 

Nguyễn Thảo

Tin tức Liên quan