Triển vọng nghề nghiệp

Theo trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động, nhu cầu tuyển dụng của nước ta với nhóm ngành Kinh tế - Quản trị - Marketing – xuất nhập khẩu – Logistics chiếm khoảng 40% tổng nhu cầu tuyển dụng. Cũng theo Trung tâm dự báo quốc gia và Thông tin thị trường lao động, trong 5 năm tới, tăng tưởng Việt Nam đang trong thời kỳ hội nhập sâu rộng, tạo cơ hội tốt cho các ngành nghề trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế.

 

Trên thực tế, từ năm 2016, nhiều hiệp định kinh tế được ký kết như TPP, WTO… thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng vượt trội.

 

Ngành Kinh doanh quốc tế là toàn bộ các hoạt động giao dịch kinh doanh được thực hiện giữa các quốc gia, nhằm thoả mãn các mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp, cá nhân và các tổ chức kinh tế. Kinh doanh quốc tế là lĩnh vực năng động, mang tính toàn cầu và cơ hội việc làm mở rộng. 

 

Toàn cầu hoá và hội nhập đang là xu hướng phát triển chủ yếu trong các quan hệ quốc tế trên tất cả các lĩnh vực đặc biệt là lĩnh vực kinh tế trong nước và quốc tế. Việt Nam trở thành thành viên của Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC), Hiệp định thương Mại tự do (FTA) giữa EU và Việt Nam, Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP)… Đây là những yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam phát triển, đặc biệt là lĩnh vực kinh doanh. Các hoạt động trao đổi, mua bán trong nước và quốc tế cũng từ đó được đẩy mạnh. 

 

Cùng với nó là sự phát triển của ngành xuất nhập khẩu, logistic/ hậu cần, tiếp vận. Tại Việt Nam, các ngành nghề trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế còn khá mới mẻ nhưng lại có nhu cầu về nguồn nhân lực rất lớn. Sinh viên lựa chọn ngành Kinh doanh quốc tế này sẽ có cơ hội phát triển bản thân và vươn ra thị trường quốc tế.

 

 

Học ngành này - Làm nghề gì?

  • Nhà tư vấn quản trị kinh doanh quốc tế

  • Chuyên viên hoạch định tài chính quốc tế

  • Chuyên viên nghiên cứu thị trường quốc tế

  • Chuyên viên Marketing quốc tế

  • Chuyên viên quản trị chuỗi cung ứng

  • Chuyên viên tư vấn đầu tư quốc tế

  • Chuyên viên xúc tiến thương mại

  • Nhân viên xuất nhập khẩu

  • Nhân viên kinh doanh cước tàu biển, hàng không

VÌ SAO HƠN 50.000 SINH VIÊN LỰA CHỌN ĐH FPT?

100% Sinh viên được nhà tuyển dụng chào đón
100% Sinh viên được học tập bằng tiếng Anh
100% Sinh viên có học kỳ nước ngoài và trải nghiệm quốc tế
10% Cựu sinh viên làm việc tại nước ngoài
9.8% Cựu sinh viên trở thành lãnh đạo, quản lý
5% Sinh viên khởi nghiệp

campus đại học FPT Quy Nhơn

Không gian xanh trong lành, kích thích sinh viên học tập, khơi nguồn cảm hứng sáng tạo. Trường Đại học FPT tiên phong sử dụng công nghệ hiện đại trong giảng dạy và học tập. Các khu vực giải trí, tiện ích, thể thao tích hợp giúp sinh viên phát triển cá nhân toàn diện.

Lộ trình đào tạo

Giai đoạn 04Chuyên ngành hẹp & Đồ án tốt nghiệp (3 học kỳ)
Giai đoạn 03Thực tập thực tế ( On the job 
training - OJT) (4 - 8 tháng)
 
Giai đoạn 02Kiến thức cơ sở
(5 học kỳ)
Giai đoạn 01Nền tảng, hội nhập
(6 tháng - 1 năm)
3 - 4 năm3 học kỳ/ năm

Đào tạo khác biệt

  • Sinh viên học tập với giáo trình hoàn toàn bằng tiếng Anh, bản quyền quốc tế, được nhập khẩu trực tiếp từ các nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới.

  • Sinh viên được đào tạo song song ngoại ngữ thứ 2 là tiếng Hoa.

  • Ngay từ năm đầu tiên, sinh viên có 1 học kỳ học tiếng Anh tại nước ngoài.

  • Sinh viên có 1 - 2 học kỳ chuyên ngành tại trường Đại học Southern Taiwan University of Science and Technology, Taiwan hoặc Lyceum of the Philippines University, Philippines.

  • Năm thứ 3, sinh viên được làm việc thực tế từ 4 – 8 tháng tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước trong học kỳ Thực tập tại doanh nghiệp (On the Job Training).

Chương trình đào tạo

Học kỳ học phầnkỹ năng đạt được
Nền tảng
  • Tuần lễ định hướng
  • Tháng rèn luyện tập trung
  • Tiếng Anh nền tảng
  • Võ Vovinam 1
  • Nhạc cụ truyền thống

• Có kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, chính trị pháp luật, an ninh quốc phòng, góp phần hình thành thế giới quan và phương pháp luận khoa học


• Sử dụng được tốt tiếng Anh để giao tiếp và học tập (tương đương trình độ bậc 4 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam, tương đương IELTS 6.0 hoặc TOEFL (paper) 575-600 hoặc TOEFL (iBT) 90-100); đồng thời có thể giao tiếp đơn giản bằng Tiếng Trung


• Mạnh mẽ về tinh thần và thể lực, thể hiện được bản sắc dân tộc, tự tin hội nhập quốc tế

Học kỳ 1 - 5

HK1

• Kỹ năng học tập đại học

• Nhập môn quản lý

• Nguyên lý Marketing

• Tổng quan ngành Du lịch Khách sạn

• Tiếng Anh thương mại (trung cấp)

• Vovinam 2

HK2

• Kỹ năng giao tiếp và cộng tác
• Kinh tế vĩ mô
• Nguyên lý Kế toán
• Hành vi tổ chức(*)
• Tiếng Anh thương mại cao cấp

• Vovinam 2

HK3

•  Tài chính doanh nghiệp
• Quản trị nhân sự(*)
• Kinh tế quốc tế
• Nhập môn kinh doanh quốc tế
• Quản trị và đàm phán trong môi trường đa văn hóa

HK4

• Quản lý chuỗi cung ứng
• Tài chính quốc tế
• Thống kê ứng dụng trong kinh doanh
• Quản trị dự án(*)
• Hán ngữ sơ cấp 1

HK5

• Marketing quốc tế(*)
• Thanh toán quốc tế
• Chiến lược kinh doanh quốc tế (**)
• Kỹ năng giao tiếp nâng cao trong kinh doanh
• Hán ngữ sơ cấp 2

• Hiểu và phân tích các yếu tố bên trong và bên ngoài ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp


• Vận dụng linh hoạt các kiến thức, kỹ năng quản trị kinh doanh và các công cụ phân tích vào triển khai điều hành và quản lý hoạt động kinh doanh của công ty


• Có ý thức tích cực về đạo đức nghề nghiệp bao gồm sự cân nhắc, ý thức rủi ro, tôn trọng và tuân thủ các quy định nghề nghiệp và đạo đức kinh doanh, vì lợi ích của khách hàng và xã hội


• Hiểu và phân tích môi trường kinh doanh quốc tế, các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh quốc tế của doanh nghiệp và các xu hướng liên quan đến hoạt động kinh doanh quốc tế


• Có kỹ năng và kỹ thuật quản lý các hoạt động liên quan đến kinh doanh quốc tế cho doanh nghiệp


• Áp dụng các mô hình cũng như công cụ phân tích để lập kế hoạch thực hiện, đánh giá và quản lý hoạt động kinh doanh quốc tế của doanh nghiệp


• Có kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về Kinh doanh quốc tế hoặc có kiến thức và kỹ năng cơ bản về một chuyên ngành gần

Học kỳ 6• Đào tạo trong môi trường thực tế (On-the-job training)
• Khởi sự doanh nghiệp
    Sinh viên làm việc thực tế từ 4 – 8 tháng tại các công ty thành viên thuộc tập đoàn FPT hoặc hơn 300 doanh nghiệp là đối tác của tập đoàn FPT trên toàn thế giới
Học kỳ 7
• Học phần thứ 1 của combo *
• Học phần thứ 2 của combo *
• Học phần thứ 3 của combo *
• Luật và Đạo đức kinh doanh
• Kĩ năng viết bài nghiên cứu

Chọn 1 chủ đề phù hợp với chuyên ngành đào tạo, mỗi chủ đề tương ứng với một combo 15 tín chỉ. Danh sách các chủ đề và các học phần lựa chọn có thể thay đổi theo nhu cầu thực tế

 

• Có kiến thức phân tích kinh doanh bên ngoài, chiến lược kinh doanh, kế hoạch kinh doanh, kế hoạch tiếp thị, quản lý tài sản và quản lý nhân sự


• Có hiểu biết về các vấn đề pháp lý quan trọng đối với các giao dịch kinh doanh quốc tế, quy định thương mại, hợp đồng quốc tế, tài liệu xuất nhập khẩu và tài chính, cấp phép sở hữu trí tuệ, dịch vụ và giao dịch điện tử


• Có các kỹ năng cá nhân cần thiết để lãnh đạo hiệu quả và giám sát, chú trọng vào tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề

Học kỳ 8
• Học phần thứ 4 của combo *
• Học phần thứ 5 của combo *
• Phương pháp nghiên cứu
• Quản trị dự án(*)
• Triết học Mác – Lê-nin
• Kinh tế chính trị Mác – Lê-nin

Sinh viên có kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, chính trị pháp luật, an ninh quốc phòng, góp phần hình thành thế giới quan và phương pháp luận khoa học

 

• Nắm vững 5 hoạt động chính của Marketing: xác định nhu cầu của khách hàng, cung cấp cho khách hàng các sản phẩm phù hợp, kênh phân phối phù hợp, thúc đẩy việc mua hàng hiệu quả và định giá tối đa hoá lợi nhuận

 

• Có kỹ năng trước các hoạt động thương lượng phức tạp, đàm phán chính thức, không chính thức và hòa giải. Sinh viên có kỹ thuật giải quyết tranh chấp, quá trình hòa giải, tạo thuận lợi và các kỹ thuật đàm phán khác

 

• Cung cấp nền tảng cho sự hiểu biết và phân tích các hệ thống thông tin trong các tổ chức. Nó trình bày kiến thức cơ bản về vai trò của hệ thống thông tin trong kinh doanh, cách thiết kế và xây dựng một hệ thống thông tin phù hợp và cách quản lý hiệu quả các nguồn thông tin kinh doanh

Học kỳ 9

• Chủ nghĩa xã hội khoa học
• Tư tưởng HCM
• Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam
• Khoá luận tốt nghiệp

 

 

 

 

• Sinh viên biết cách quản trị dự án thành công

 

• Sinh viên tự tin làm việc trong lĩnh vực truyền thông tại các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài

 

 

BẠN CÓ PHÙ HỢP VỚI NGÀNH KINH DOANH QUỐC TẾ?

<br>


VÌ SAO NÊN CHỌN NGÀNH KINH DOANH QUỐC TẾ
TẠI ĐẠI HỌC FPT?

bạn đã sẵn sàng để trở thành sinh viên đại học fpt?

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TUYỂN SINH

Họ và tên *
Số điện thoại *
Ngày sinh *
RadDatePicker
RadDatePicker
Open the calendar popup.
Tỉnh thành *
Trường *
Chuyên ngành *
Nơi đăng ký *