Theo nghiên cứu đến năm 2030, gần 2 tỷ thanh niên trên toàn thế giới có thể rơi vào tình trạng thất nghiệp do tác động từ cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Máy móc, robot được sử dụng thay thế cho con người ngày càng nhiều. Trong khi đó, kỷ nguyên số này lại mở ra cho nhân sự Digital Marketing một tương lai rộng mở với mức thu nhập đáng mơ ước.
Tại Việt Nam, We are social đã khảo sát và chỉ ra tỷ lệ sử dụng Internet là 64 triệu người, chiếm 67% dân số. Người dùng các thiết bị di động chiếm 73% dân số là 70,03 triệu người. Việt Nam hiện đang là quốc gia có tỷ lệ sử dụng các nền tảng mạng xã hội cao với 50 triệu người hiện đang sử dụng chiếm 52%. Thống kê, trung bình một ngày, người dùng Việt Nam dành ra 6 giờ 52 phút để truy cập mạng Internet. Trong đó, 2 giờ 37 phút để sử dụng mạng xã hội, 2 giờ 43 phút để xem các stream hoặc video online, và dùng 1 giờ 21 phút để nghe nhạc trực tuyến.
Với sự chiếm hữu mạnh mẽ của Internet với người dùng này, các hình thức Marketing truyền thống dần mất đi hiệu quả. Thay vào đó, Digital Marketing trở thành phương pháp tiếp cận khách hàng tất yếu của mọi doanh nghiệp.
Đứng trước nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao ngày càng bức thiết, ĐH FPT Quy Nhơn chính thức đưa ngành Digital Marketing thành một ngành đào tạo chính quy tại trường.
