Học ngành Kinh doanh Quốc tế đại học FPT để bắt kịp nhịp độ của thời đại

Sức nóng ngành Kinh doanh quốc tế đang gia tăng từng ngày. Sau nhiều năm bị hạn chế bởi rào cản thuế quan, hạn ngạch nhập khẩu thì những Hiệp định như  đã ký đã mở ra nhiều cơ hội cho việc giao thương giữa Việt Nam và các nước.

 

Ngành Kinh doanh Quốc tế là gì?

 

Việt Nam hiện đang nằm cuộc chạy đua không ngừng nghỉ trong việc hợp tác với các doanh nghiệp quốc tế, phát triển các tập đoàn đa quốc gia. Học kinh doanh thôi chưa đủ, ngành Kinh doanh Quốc tế được xây dựng và phát triển nhanh chóng để chạy theo tốc độ mở rộng thị trường của các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài.

 

Kinh doanh Quốc tế không chỉ là am hiểu về kỹ năng kinh doanh, kỹ năng marketing mà cần hiểu về công việc của chuỗi cung ứng, những quy định và luật lệ phức tạp của việc xuất nhập khẩu. Người học ngành Kinh doanh Quốc tế cũng cần phải hiểu rõ những văn hóa của những đất nước mà công ty muốn đặt chi nhánh hay trụ sở, họ có thể ngồi ở Việt Nam nhưng lại điều hành một chiến dịch kinh doanh ở một đất nước khác.

 

Cần chuẩn bị những gì khi học ngành Kinh doanh Quốc tế?

 

Điểm đầu vào cho chuyên ngành Kinh doanh Quốc tế ở các trường đại học luôn ở mức cao so với điểm chuẩn chung. Điều đó nói lên được ngành Kinh doanh Quốc tế cần người học có nền tảng kiến thức cơ bản vững chắc từ trung học phổ thông, sau đó là những kiến thức về kỹ năng quản lý và kinh tế.

 

Niềm đam mê với kinh doanh là yếu tố quan trọng quyết định người học có phù hợp với công việc và ngành Kinh doanh Quốc tế hay không. Từ đó bản thân mới có thể phát triển và hoàn thiện tính cách cùng các kỹ năng mềm, quan trọng hơn nữa là khả năng chịu đựng áp lực trong công việc kinh doanh.

 

Ngoài ra, mỗi quốc gia đều có những hệ thống luật lệ, văn hóa về việc trao đổi thương mại, tiền tệ, thuế… khác nhau. Điều đó khiến cho việc Kinh doanh Quốc tế thêm nhiều kiến thức văn hóa - xã hội, đòi hỏi người học cần có sự am hiểu tuyệt đối về thị trường toàn cầu để có khả năng ứng biến với các thách thức và rủi ro có thể xảy ra trên thị trường quốc tế.

 

Một điều không thể thiếu khi chọn theo học ngành Kinh doanh Quốc tế bên cạnh kiến thức chuyên môn đó là khả năng ngoại ngữ. Những rào cản về văn hóa và kinh tế sẽ không thể xóa bỏ nếu như người học Kinh doanh Quốc tế không thể nghe, đọc và viết các ngoại ngữ phổ biến, thông dụng nhất là tiếng Anh.

 

Ngành Kinh doanh Quốc tế tại đại học FPT

 

 

 

 

Không chỉ là tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, tập đoàn FPT đã có mặt tại 33 quốc gia ở 4 châu lục. Bản thân là một tập đoàn có môi trường quốc tế, Đại học FPT hiểu rõ sinh viên theo ngành Kinh doanh Quốc tế cần có những gì.

 

Đại học FPT là một trong những đại học tiên phong trong việc áp dụng những phương pháp dạy thực tiễn nhất dành cho sinh viên theo học các ngành Kinh doanh Quốc tế. Sinh viên được cung cấp những kiến thức cơ bản theo đúng theo tiêu chuẩn quốc tế AACSB bao quát hết toàn bộ ngành Kinh doanh Quốc tế như: Marketing quốc tế, quy định xuất - nhập khẩu, tài chính doanh nghiệp…

 

Sinh viên nhận được gì từ chương trình đào tạo ngành Kinh doanh Quốc tế Đại học FPT?

 

  • Khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh thành thạo, bên cạnh đó còn song song tiếng Hoa hoặc tiếng Nhật.
  • Nắm vững kiến thức lý thuyết bao quát, sâu rộng.
  • Khả năng tư duy thực tiễn tốt, thích nghi dễ dàng đối với các môi trường làm việc khác nhau.
  • Được thực tập tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước từ 4 đến 8 tháng, giúp sinh viên có thêm các kinh nghiệm thực tiễn.
  •  

Ngoài ra chất lượng cơ sở hạ tầng cùng đội ngũ giáo viên đạt chuẩn quốc tế tại đại học FPT cũng là những yếu tố quan trọng giúp sinh viên đạt được kết quả tốt nhất từ chương trình đào tạo.

 

MINH KHANH

Xem thêm:

https://hcmuni.fpt.edu.vn/nganh-kinh-doanh-quoc-te-hoc-o-dau

https://hcmuni.fpt.edu.vn/diem-chuan-nganh-kinh-doanh-quoc-te-la-bao-nhieu

Tin tức Liên quan