Chuyên ngành Quản trị kinh doanh - Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học FPT TP. HCM đào tạo đa dạng các ngành học khác nhau để phù hợp với sự thay đổi của xã hội, nhu cầu việc làm của doanh nghiệp.

 

Chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học FPT có gì khác?

 

Quản trị kinh doanh là việc thực hiện quản lý một hoạt động kinh doanh. Nó bao gồm tất cả các khía cạnh của việc giám thị và giám sát hoạt động kinh doanh và những lĩnh vực liên quan bao gồm kế toán, tài chính và tiếp thị.

 

Quản trị kinh doanh mở ra nhiều cơ hội việc làm cho các bạn trẻ

 

 

Tuy nhiên, tại Đại học FPT TP. HCM, chương trình ngành Quản trị kinh doanh (QTKD) được thiết kế cập nhật theo chương trình của các trường nổi tiếng của thế giới, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.

 

Chương trình không chỉ bao quát các kiến thức, kỹ năng chuyên môn mà còn chú trọng đến các kỹ năng mềm, được thiết kế song hành với nhu cầu liên tục biến đổi của các thị trường, ngành, nghề trong và ngoài nước. Sinh viên được cung cấp kiến thức quản trị như Quản trị Marketing, Quản trị Tài chính, Kế toán quản trị, cũng như nắm vững kiến thức cơ bản của ngành kinh tế, hiểu biết môi trường kinh doanh trong nước và quốc tế. Đặc biệt, sinh viên sẽ được học cách ứng dụng CNTT vào trong công việc, học cách tư duy công nghệ trong lĩnh vực chuyên môn.

 

Sinh viên được học với những giảng viên giàu kinh nghiệm, trong đó có nhiều giảng viên là các tiến sĩ, giáo sư chuyên gia đến từ các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực QTKD nói chung cũng như các chuyên ngành liên quan nói riêng.

 

Với chương trình đào tạo khác biệt, sinh viên năm nhất tại Đại học FPT được học giáo trình hoàn toàn bằng tiếng Anh, bản quyền quốc tế, được nhập khẩu trực tiếp từ các nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới. Để chuẩn bị cho chương trình học này, ngay từ năm đầu tiên, sinh viên có 1 học kỳ học tiếng Anh tại nước ngoài. Không chỉ thế, sinh viên được đào tạo song song ngoại ngữ thứ 2 là tiếng Hoa. Sinh viên có 1 - 2 học kỳ chuyên ngành tại trường Đại học Southern Taiwan University of Science and Technology, Taiwan hoặc Lyceum of the Philippines University, Philippines...

 

Không chỉ nắm chắc được kiến thức lý thuyết về chuyên ngành, sinh viên tại đại học FPT có rất nhiều cơ hội trải nghiệm thực tế, cụ thể vào năm thứ 3, sinh viên tham dự làm việc thực tế tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự học kỳ thực tập – OJT kéo dài từ 4 – 8 tháng tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tại trường, có những hoạt động, sự kiện, câu lạc bộ… giúp sinh viên nâng cao kỹ năng mềm, phát triển và hoàn thiện bản thân ở mọi lĩnh vực để sẵn sàng cho hành trình trong tương lai.

 

Ngoài Quản trị kinh doanh, đại học FPT còn đào tạo những chuyên ngành hẹp khác, có thể kể đến là: Kinh doanh quốc tế, Quản trị truyền thông đa phương tiện, Digital Marketing, Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Những ngành nghề đa dạng, hợp với xu hướng hiện nay đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn trẻ.

 

Ngoài kiến thức, sinh viên đại học FPT còn được trang bị nhiều kỹ năng khác nhau

 

Cơ hội theo học chuyên ngành Quản trị kinh doanh

 

Ngành Quản trị kinh doanh luôn luôn có sức hấp dẫn, tác động mạnh mẽ đến các bạn trẻ năng động yêu thích lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế và ảnh hưởng sâu rộng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 ở Việt Nam. Các hoạt động kinh doanh, marketing đang không ngừng phát triển theo hướng số hoá, thương mại điện tử, ứng dụng những thành tựu của công nghệ thông tin vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

 

Theo các nghiên cứu gần đây của các chuyên gia kinh tế, tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực trình độ cao trong các ngành nghề thuộc nhóm ngành Quản trị Kinh doanh chiếm khoảng 40% tổng nhu cầu lao động trên thị trường và mức tăng trưởng phải đạt khoảng 50% mới đáp ứng được nhu cầu nhân lực mà thị trường cần hiện nay. Thống kê cho thấy, đến năm 2025, Việt Nam thiếu khoảng 21.600 người làm việc trong lĩnh vực Quản trị Kinh doanh, Marketing. Đây là cơ hội lớn nhưng cũng là thách thức lớn về chất lượng nguồn nhân lực ngành Quản trị Kinh doanh tại Việt Nam.

 

Marketing số đang là ngành “hot” được giới trẻ quan tâm

 

Học ngành này - làm nghề gì? Với chương trình đào tạo của Đại học FPT, sinh viên sau khi tốt nghiệp có khả năng tuyển dụng ở nhiều vị trí, như:

  • Chuyên viên Marketing
  • Chuyên viên kinh doanh
  • Chuyên viên quan hệ khách hàng
  • Chuyên viên nghiên cứu thị trường
  • Chuyên viên tư vấn quản trị thương mại
  • Quản lý doanh nghiệp
  • Giám đốc điều hành
  • Giám đốc tài chính tại các công ty, tập đoàn

 

Sinh viên nói gì về ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học FPT?

 

Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh tại trường ĐH FPT luôn được các doanh nghiệp chào đón

 

Thế mạnh hàng đầu là Công nghệ thông tin, tuy nhiên đại học FPT đã ngoạn mục đưa ngành Quản trị kinh doanh lên top các ngành đào tạo uy tín nhất của trường.

 

Võ Thanh Nguyên - Cựu sinh viên Đại học FPT, Sinh viên trao đổi tại ĐH Nova School of Business and Economics (Bồ Đào Nha) chia sẻ: “Những kiến thức kỹ năng mình được trang bị ở Đại học FPT không hề thua kém bạn bè quốc tế khi đi du học 6 tháng tại Châu  u, trong một môi trường sử dụng hoàn toàn bằng tiếng Anh”.

 

Không chỉ có sinh viên, các giảng viên tại Đại học FPT vô cùng hài lòng và tận tâm trong công tác của mình. Thầy Trần Đình Thành – phụ trách quản lý bộ môn kinh tế bao gồm Marketing, Kinh doanh quốc tế và Quản trị khách sạn chia sẻ: “Ở Đại học FPT, các em sinh viên có điểm khác biệt so với các bạn cùng lứa trường khác: đó là tính táo bạo, thậm chí “khùng khùng điên điên”. Chính điều này sẽ ươm mầm cho sự sáng tạo, khác biệt – một yếu tố cần thiết khi làm marketing, vốn chú trọng đến tạo dấu ấn riêng, không giống với bất cứ ai trước đây."

 

Quỳnh Trâm

Tin tức Liên quan