Giải mã sức hút của ngành Quản trị kinh doanh

Phát triển kỹ năng toàn diện, cơ hội việc làm rộng mở, mức độ thăng tiến cao, làm chủ bản thân… là những “món hời” mà sinh viên ngành Quản trị kinh doanh được sở hữu. Ngành Quản trị kinh doanh đang trở thành một trong những ngành có sức hút trong những năm trở lại đây.

 

Ngành học lúc nào cũng “hot” tại Việt Nam

 

Sự gia tăng mạnh mẽ về số lượng các doanh nghiệp mới thành lập dẫn đến nhu cầu nhân lực đông đảo trong lĩnh vực Quản trị kinh doanh. Theo Tổng cục Thống kê, năm 2019 có khoảng 140 nghìn doanh nghiệp mới. Con số này vẫn tiếp tục tăng thêm 9163 doanh nghiệp trong những tháng đầu năm 2020.

 

Chính vì thế, cơ hội nghề nghiệp của ngành này đang rất rộng mở. Đây là ngành học dành cho các bạn trẻ năng động, nhanh nhạy, có tố chất lãnh đạo, khả năng dẫn dắt, truyền cảm hứng, chịu được áp lực, thích cạnh tranh và đặc biệt là đam mê kinh doanh. 

 

Sở hữu những lợi thế trên, ngành Quản trị kinh doanh luôn nằm trong TOP 5 các ngành nghề “hot” được các bạn trẻ ưa chuộng trong môi trường làm việc quốc tế. Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh có thể làm việc tại các vị trí như Chuyên viên Marketing, Chuyên viên kinh doanh, Chuyên viên quan hệ khách hàng, Chuyên viên thị trường,...

 

Sinh viên ĐH FPT TP. HCM được học tập và sinh hoạt trong môi trường chuẩn quốc tế

 

Theo khảo sát của trường ĐH FPT TP. HCM năm 2019, mức lương trung bình của sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh là 8,5 triệu đồng. Tuỳ thuộc vào vị trí công việc dao động từ 8,5 triệu đến 21 triệu đồng. Do đó, ngành Quản trị kinh doanh vẫn chiếm thứ hạng cao trong hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh và chưa có dấu hiệu “giảm nhiệt”.

 

Tình trạng thiếu hụt nhân lực chất lượng

 

Theo các nghiên cứu gần đây của các chuyên gia kinh tế tại Việt Nam, tình trạng thiếu hụt nhân lực trình độ cao trong các ngành nghề thuộc Quản trị kinh doanh chiếm khoảng 40% tổng nhu cầu lao động trên thị trường. Để đáp ứng được nhu cầu thị trường hiện nay, mức tăng trưởng phải đạt khoảng 50%.

 

Nguyên nhân của thực trạng đáng buồn này là do nhiều trường Đại học còn áp dụng phương pháp giảng dạy, chương trình đào tạo mang nặng tính lý thuyết, ít bám sát thực tế và thị trường, khiến nhiều sinh viên chưa có đủ kiến thức, kỹ năng.

 

Chọn trường học Quản trị kinh doanh chuẩn quốc tế

 

Chương trình đào tạo chuyên ngành Quản trị kinh doanh của Đại học FPT TP. HCM được cập nhật đáp ứng nhu cầu thực tế của doanh nghiệp. Sinh viên nắm vững chuyên môn, thành thạo ngoại ngữ, tác phong làm việc chuyên nghiệp, tự tin khẳng định năng lực trên bản đồ doanh nghiệp quốc tế. 

 

Tháng 6/2018, trường Đại học FPT TP. HCM đã chính thức trở thành thành viên của tổ chức “Hiệp hội phát triển giảng dạy kinh doanh bậc đại học” (AACSB) của Mỹ.

 

AACSB là tổ chức về kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo về kinh doanh được đánh giá uy tín nhất của Mỹ cũng như thế giới. Việc trở thành thành viên của các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục uy tín hàng đầu thế giới là một minh chứng cho định hướng hội nhập quốc tế, khẳng định chất lượng giáo dục của ĐH FPT TP. HCM.

 

Chứng nhận Đại học FPT là thành viên của tổ chức AACSB

 

Chứng nhận ĐH FPT đạt tiêu chuẩn ACBSP

 

ĐH FPT chính thức được công nhận chất lượng đào tạo ngành Quản trị kinh đạt tiêu chuẩn quốc tế ACBSP.
Sinh viên được trang bị tốt từ kiến thức nền tảng đến kiến thức chuyên ngành như Quản trị Marketing, Quản trị Tài chính, Kế toán quản trị… hiểu rõ môi trường kinh doanh trong nước và quốc tế. Đặc biệt, sinh viên sẽ được học cách ứng dụng công nghệ thông tin vào vào quá trình làm việc.

 

Sinh viên học tập với giáo trình hoàn toàn bằng tiếng Anh. Trong quá trình học tập, sinh viên còn có cơ hội trải nghiệm nước ngoài, trau dồi khả năng ngoại ngữ. Bên cạnh đó, trong kỳ thực tập thực tế OJT (On the Job Training), sinh viên ngành Quản trị kinh doanh trường Đại học FPT TP. HCM còn được làm quen với môi trường quốc tế tại các doanh nghiệp, tập đoàn lớn tại Đài Loan, Singapore, Philippines,…

 

Sinh viên ĐH FPT TP. HCM tham gia học kỳ nước ngoài

 

Tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học FPT TP. HCM, sinh viên không chỉ thành thạo chuyên môn, ngoại ngữ mà còn được trang bị từ 4 - 8 tháng kinh nghiệm làm việc thực tế trong quá trình học. Do đó, thích nghi nhanh chóng với môi trường doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu nhà tuyển dụng trong nước và quốc tế. Đây không chỉ là ưu thế của sinh viên Đại học FPT TP. HCM trong quá trình tuyển dụng mà còn có thể rút ngắn lộ trình làm việc từ nhân viên tới quản lý.

 

Trường Đại học FPT chính thức trở thành thành viên của tổ chức “Hiệp hội phát triển giảng dạy kinh doanh bậc đại học” (AACSB) của Mỹ, Top 3 trường đại học đào tạo ngành Quản trị kinh doanh hàng đầu cả nước.

 

Tìm hiểu thêm thông tin tuyển sinh của ĐH FPT TP. HCM: Ngành Truyền thông đa phương tiệnQuản trị kinh doanhDigital MarketingKinh doanh quốc tếQuản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành, Thiết kế đồ họaKỹ thuật phần mềmAn toàn thông tinNgôn ngữ AnhNgôn ngữ Nhật.

 

 

Theo Dantri

Tin tức Liên quan