Lấy cảm hứng từ những ngọn núi sừng sững giữa thành phố, trường Đại học FPT được xây dựng với 3 đỉnh có độ cao lần lượt là 6, 8 và 11 tầng.

 

 


Trường Đại học FPT TP. HCM tọa lạc tại đường D1, Khu Công Nghệ Cao, Q.9 - là một trong những vị trí "đắc địa" của khu vực, nơi tập trung các công ty, doanh nghiệp hàng đầu như: FPT Software, Intel (USA), Nidec (Japan)... và các trung tâm nghiên cứu khoa học, kỹ thuật hiện đại.

 


 

 

 

Trường có tổng diện tích sàn lên đến gần 30.000m2. Với thiết kế của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa, trường đại học FPT TP. HCM được xem là một trong những công trình có kiến trúc xanh bậc nhất Sài Thành. Yếu tố độc đáo của trường là những mảng xanh bao phủ toàn trường, hướng đến sự thanh bình giữa thiên nhiên và con người. Đây là môi trường học tập, làm việc trong lành, thoáng mát, sáng tạo và lý tưởng.

 


 

Không chỉ được xem là một công trình có kiến trúc xanh độc đáo, trường Đại học FPT còn xây dựng nhiều phòng học, phòng ban, đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập hiện đại. 


*Sự xuất hiện của thư viện 3 tầng


 

 

Bên cạnh giáo trình nhập khẩu quốc tế, thư viện của trường Đại học FPT còn là một tri thức khổng lồ với hàng loạt đầu sách nổi tiếng trên thế giới. Đa dạng nhiều lĩnh vực, phong phú nhiều thể loại, thư viện thu hút hàng ngàn bạn sinh viên tìm đến.
 
Thư viện còn khiến nhiều sinh viên trầm trồ bởi dàn máy lạnh siêu xịn sò, bàn ghế mới toanh, bố trí chỗ ngồi hợp lý. Tại đây, các bạn không phải lo lắng vì thời tiết oi bức hay những lúc làm bài tập nhóm thiếu không gian.
 
Màn hình siêu rộng, điều hoà mát rượi, bàn ghế mới toanh, phòng Semiar là nơi quy tụ các bạn sinh viên đến lắng nghe hội thảo chuyên ngành hoặc các sự kiện đặc biệt.

Không chỉ vậy, We think we change - Nơi để các bạn sinh viên được đề xuất ý tưởng. Nếu ý tưởng độc đáo, nhà trường sẽ hiện thực hoá ý tưởng của sinh viên. Khu thư giãn đọc sách trên ghế lười là một ví dụ.

 



*Phòng Student Club

Với gần 30 CLB thuộc nhiều lĩnh vực như lập trình Fcode, tình nguyện SitiGroup, truyền thông Cóc Sài Gòn, âm nhạc FBK, nhảy hiphop Fstyle, bỏng rổ FBC, phong cách Nhật Bản JSC,… phòng Student Club sẽ trở thành không gian để các CLB sinh hoạt. Tại trường Đại học FPT TP. HCM các câu lạc bộ sinh viên hoạt động vô cùng sôi nổi, tích cực. Các câu lạc bộ không chỉ tập hợp những người bạn có cùng sở thích, đam mê mà còn là nơi giúp bạn học tập, tích lũy kinh nghiệm. Cùng nhau làm việc, cùng nhau chia sẻ bí quyết học tập, trở thành những người bạn thân thiết, cùng tiến bộ mỗi ngày.
 


 

 


 

  * Phòng Studio: Không chỉ có âm nhạc, phòng Studio với những thiết bị cực chuẩn sẽ giúp các bạn được trải nghiệm làm nhiếp ảnh gia, làm nhà quay phim hay thậm chí làm model chuyên nghiệp.


 


 

  * Sân đá banh: Đây là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê bộ môn thể thao vua. Sự xuất hiện của CLB đá banh với nhiều giải đấu thú vị đã quy tụ được nhiều bạn sinh viên và cán bộ - giảng viên tham gia.
 
* Sân tập võ: Vovinam là môn học dành cho tất cả sinh viên trường Đại học FPT. Những giờ học thể chất Vovinam giúp sinh viên tăng cường sức khoẻ, lĩnh hội đầy đủ kiến thức.


 


 

  * Sự đổ bộ của các thương hiệu



 

Với không gian rộng lớn và lượng sinh viên đông đảo, 7-Eleven cùng Passio đặt chi nhánh tại trường Đại học FPT. Điều này đã đáp ứng nhu cầu của nhiều bạn sinh viên về các nhu yếu phẩm hằng ngày: đồ ăn thức uống, văn phòng phẩm,…

 

 


 


Có 1 nước Anh thu nhỏ ngay tại ĐH FPT là điều tưởng giỡn mà thật. Không gian Anh quốc trong lòng ĐH FPT – Little UK gây ấn tượng với những ai lần đầu đặt chân đến đây bởi chất Châu Âu đậm nét. Tại đây, không gian lớp học, cách bài trí, cơ sở vật chất,… tất tần tật đều gợi nhớ đến hình ảnh của một nước Anh tráng lệ, lộng lẫy và hơn hết là  đều làm hài lòng bất kì sinh viên nào.

 


 

Các hoạt động của chương trình Little UK được diễn ra trong không gian mở với đầy đủ các khu chức năng, phòng cộng đồng, phòng học nhóm, xưởng sáng chế khoa học và sáng tạo nghệ thuật, khu âm nhạc, thư viện, góc thư giãn, chiếu phim. Đây chính là nơi mà sinh viên FPT có thể học tiếng Anh bằng rất nhiều cách khác nhau, kể cả chơi. Đặc biệt Little UK có nguyên tắc duy nhất mà bạn phải tuân thủ đó là bạn phải sử dụng 100% tiếng Anh ở nơi này.

 

 

 
 

“Smile & say “Hello” với mọi người, Kết bạn bằng tiếng Anh, Cởi mở nói chuyện thật nhiều và tập luyện phát âm là những gì mà mình và các bạn thường xuyên thực hiện khi ở Little UK và cũng là ở Đại học FPT. Điều đó, khiến mình trở nên tự tin hơn. Đừng lo lắng trước khó khăn, hãy mỉm cười thật tươi, tràn đầy năng lượng, tiếng Anh sẽ ngấm vào một cách tự nhiên. Thầy cô, bạn bè sẽ luôn bên bạn”.

 
Sinh hoạt tại “nước Anh thu nhỏ”, các sinh viên không những được trải nghiệm học tập 100% tiếng Anh và sử dụng tiếng Anh thực tế với cuộc sống. Bên cạnh đó còn có các giảng viên và chuyên gia sẽ hướng dẫn những điều phù hợp giúp sinh viên đạt được kỹ năng cần thiết để sẵn sàng hòa nhập và trở thành công dân toàn cầu.

Với chương trình nền tảng Tiếng Anh, tất cả sinh viên Đại học FPT sẽ sử dụng ngoại ngữ thành thạo ngay từ năm nhất. Đến năm thứ 2, các bạn sẽ sử dụng giáo trình quốc tế và học hoàn toàn bằng Tiếng Anh. Bên cạnh đó, sinh viên khối ngành Công nghệ thông tin sẽ học thêm Tiếng Nhật, sinh viên khối ngành Kinh tế sẽ học thêm Tiếng Trung. 

 
Với mạng lưới công ty hơn 300 khách hàng/ đối tác là những tập đoàn đa quốc gia, sinh viên Đại học FPT có cơ hội thực tập toàn cầu tại Hitachi, Panasonic, Microsoft,… 19% sinh viên tốt nghiệp Đại học FPT đang làm việc tại Anh, Úc, Mỹ, Nhật, Pháp…


 

Bên cạnh đó, trường còn được 2k2 để mắt tới với 7749 góc sống ảo xịn sò. "The Map of Passion" du ngoạn muôn phương, Sky 10 cho LUK-ers trà chanh chém gió, hồ sen cho team bánh bèo, bức tường 800 hình thù ngộ nghĩnh hay thậm chí là góc cầu thang, phòng câu lạc bộ, phòng âm nhạc, phòng studio, sân bóng mini, cửa hàng tiện lợi…  Mỗi góc ở ĐH FPT đều có thể tạo ra 7749 bức hình sống ảo xịn sò.

 


 

HANA (thực hiện)