Trí tuệ Nhân tạo trong Marketing - Lợi ích và ứng dụng

Những năm gần đây, Trí tuệ nhân tạo đã phát triển vượt bậc ở nhiều lĩnh vực. Ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo trong Marketing cũng tạo ra nhiều ứng dụng hữu ích.

 

Xem thêm:

 

 

Trí tuệ Nhân tạo trong Marketing

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn giúp các chuyên gia marketing mở rộng phạm vi tiếp cận, nghiên cứu thị trường chính xác hơn, tăng chất lượng trải nghiệm cho người dùng, và tái gắn kết khách hàng. 

Một trong những ứng dụng nổi bật nhất của AI là khả năng chọn lọc những vị khách phù hợp cho các website hoặc ứng dụng của doanh nghiệp. Từ đó, kế hoạch marketing được nâng cao với khả năng xác định, tương tác hiệu quả với người dùng.

Đồng thời, công nghệ AI đã góp phần lớn trong công cuộc loại bỏ thách thức lớn nhất của marketing là gắn kết khách hàng và giữ chân người dùng. Marketing tự động hóa giúp thương hiệu tiếp cận với nhiều khách hàng, đặc biệt là khách hàng ngoài ứng dụng và cung cấp những chương trình phù hợp dựa trên cơ chế phân tích thói quen hoạt động mạng của họ.

 

Xem thêm:

>>> Trí tuệ nhân tạo - ngành “mũi nhọn” trong tương lai

>>> Bứt phá công nghệ với 5 sản phẩm trí tuệ nhân tạo độc đáo

>>> Công nghệ Trí tuệ nhân tạo ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống 

 

Một số ứng dụng nổi bật của công nghệ Trí tuệ nhân tạo trong Marketing


Công cụ tìm kiếm

Công nghệ trí tuệ nhân tạo đã nâng cấp việc sử dụng Internet lên một tầm cao mới. Nếu như vào năm 2005, nếu bạn tìm kiếm cụm từ không chính xác như “Amazin”, bạn sẽ không nhận được kết quả nào. Thế nhưng, giờ đây, với khả năng “dự đoán” mục đích của người sử dụng, bạn có thể vẫn nhận được những kết quả tương tự phù hợp nếu rơi vào trường hợp trên.

Công cụ đề xuất

Trong marketing kỹ thuật số, công cụ đề xuất được áp dụng trí tuệ nhân tạo là khá hiếm bởi công nghệ này được đánh giá rất cao và rất được yêu thích. Hiện nay, các đề xuất “online” được thiết lập một cách tinh vi vượt bậc so với dự đoán của con người. Bằng cách lấy nguồn dữ liệu từ hành vi người dùng, khả năng ứng dụng đề xuất nội dung phù hợp với khách hàng gần như chính xác.


Dự báo marketing

Được gọi cách khác là ‘Insight từ dữ liệu marketing”. Nói một cách đơn giản, công nghệ trí tuệ nhân tạo đã phát triển tăng cường khả năng dự đoán. Từ những dữ liệu có thể định lượng như dữ liệu tiếp thị (lượt xem, lượt nhấp, thời gian trên mạng,...) kết hợp cùng AI để đưa ra những xu hướng mới của lĩnh vực Marketing. Có thể nói đây là một phát triển vượt bậc, hữu ích cho ngành marketing.

Học Trí tuệ nhân tạo (AI) ở đâu?

 

Học ngành Trí tuệ nhân tạo tại Đại học FPT

 

Ngành Trí tuệ Nhân tạo Đại học FPT

 

Đầu tiên, môi trường học tập quốc tế là một trong những ưu điểm nổi trội của trường. Trước khi vào học chuyên ngành, sinh viên sẽ được tham gia kỳ thi Tiếng Anh đầu vào, sau đó được sắp xếp lớp học phù hợp với trình độ, đảm bảo sinh viên hiểu bài, phát triển được khả năng ngôn ngữ trong thời buổi hội nhập như hiện nay. Sau kỳ học tiếng Anh, sinh viên tự tin đọc hiểu giáo trình tiếng Anh, giao tiếp với giảng viên trong và ngoài nước với trình độ tương đương IELTS 6.0 hoặc TOEFL iBT 6.0.

Trong quá trình học, sinh viên được học tập trong điều kiện cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi và hiện đại, cùng sự dẫn dắt nhiệt tình của đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao.

 

Xem thêm:

>>> Linh Chi - Bông hoa tài năng của ngành Trí tuệ nhân tạo Đại học FPT

>>> Đại học FPT khởi công Tổ hợp Giáo dục - Trí tuệ Nhân tạo ở Bình Định 


Sinh viên nắm vững lý thuyết, thông thạo thực hành

Sinh viên sẽ được nghiên cứu và thực tập các hướng chuyên sâu trong chuyên ngành Khoa học máy tính thuộc lĩnh vực trí tuệ nhân tạo như hệ chuyên gia, tương tác người – máy và ứng dụng trong các môi trường như hệ đa phương tiện; xử lý hình ảnh, âm thanh; phân tích dữ liệu lớn…

Bên cạnh những kiến thức nền tảng, nâng cao chuyên môn trên, sinh viên còn được nâng cao kỹ năng mềm như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp trước đám đông,... cần thiết cho công việc.

Trước khi tốt nghiệp, sinh viên có cơ hội thực tập tại công ty, tập đoàn lớn trong và ngoại nước là đối tác của tập đoàn FPT. Sinh viên vừa được cọ xát với thực tế, vừa học hỏi thêm kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm.

Sinh viên theo học ngành Trí tuệ Nhân tạo sau khi tốt nghiệp được trang bị ba lợi thế chính: 

- Nắm bắt được kiến thức nền tảng và nâng cao về công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo.
- Có khả năng áp dụng trí tuệ nhân tạo vào nhiều khía cạnh thực tế trong cuộc sống.
- Có năng lực tự lập nghiệp với những ý tưởng sáng tạo về AI.

Thanh Trúc

Tin tức Liên quan